1. Diễn đàn: "Xuất khẩu vật liệu xây dựng và hợp tác xây dựng, bất động sản Việt - Úc 2024"

Diễn ra vào sáng ngày 15/05/2024 tại Thành phố Sydney, Úc, diễn đàn là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại đầu tiên giữa Việt Nam – Úc trong mối quan hệ Đối Tác Chiến Lược Toàn Diện của hai nước. 

Các đại biểu Việt - Úc chụp ảnh lưu niệm 

Buổi diễn đàn thu hút sự quan tâm lớn từ phía ban lãnh đạo của hai nước cũng như các chuyên gia và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản. Trong đó có sự hiện diện của ông Nguyễn Văn Anh – Chủ tịch Hội Ngành Cửa TPHCM cùng một số doanh nghiệp hội viên SADOOR.

Ông Grame  Barty – Cố vấn Thương mại Quốc tế của Bang New South Wales (Business NSW) cho biết: “Nhu cầu về nhà ở tại Úc hiện lên đến 1.2 triệu căn, riêng bang NSW là 320 ngàn căn”. Bên cạnh đó, chính phủ Liên Bang Úc và chính quyền Lãnh thổ Bắc Úc cũng đã ký thỏa thuận trị giá 4 tỷ USD cho việc xây dựng 270 căn nhà hằng năm cho cộng đồng người thổ dân ở vùng xa.

Phía ban lãnh đạo Việt Nam cũng bày tỏ ý kến và cam kết về sự hỗ trợ của Thương vụ cho các hoạt động tìm hiểu thị trường, xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam ở Úc.

Ông Nguyễn Văn Anh - Chủ tịch SADOOR cùng các đại biểu tham dự diễn đàn

2. Cơ hội lớn để Doanh Nghiệp Ngành Cửa Việt Nam vươn mình ra thị trường Quốc Tế

Với mức cầu lớn tại thị trường Úc như hiện tại cùng sự hỗ trợ từ phía Nhà Nước, đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành cửa nói riêng và ngành vật liệu xây dựng, bất động sản nói chung mang sản phẩm của mình đến với khách hàng quốc tế.

Tuy nhiên, việc này cũng đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất nhằm đáp ứng nguồn cung cho cả thi trường trong và ngoài nước, đồng thời đảm bảo chất lượng các sản phẩm, nâng cao vị thế cạnh tranh của mình.

Đại diện doanh nghiệp Việt Nam tham dự diễn đàn 

Sắp tới sẽ còn rất nhiều các hoạt động xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Úc, tin rằng sẽ  là các cơ hội để doanh nghiệp ngành cửa Việt Nam nắm bắt và vươn mình ra biển lớn.

Theo dõi SADOOR để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!