Hội thảo Xúc tiến thương mại – đầu tư giữa Việt Nam và Campuchia do ITPC tổ chức ngày 7-6

Việt Nam hiện đang là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Campuchia trên thị trường quốc tế. Cụ thể, trong quý I/2024, kim ngạch xuất khẩu của Campuchia sang Việt Nam đạt 1,39 tỉ USD, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2023. Đồng thời, Hàng hóa Việt Nam nhập vào Campuchia đạt 0,933 tỉ USD, giảm 2,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Đại diện ban lãnh đạo Campuchia tham dự hội thảo

Theo tình hình đầu tư,  Việt Nam hiện có 206 dự án đầu tư tại Campuchia với tổng số vốn đăng ký khoảng 2.95 tỉ USD, giữ vững vị trí đứng đầu trong ASEAN và thuộc nhóm 5 nước có đầu tư trực tiếp lớn nhất tại Campuchia. Ngược lại, phía Campuchia có 31 dự án đầu tư vào Việt Nam với tổng số vốn đăng ký là 73 triệu USD, đứng thứ 51 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội thảo

Với số liệu thống kê đầy triển vọng cùng mức tăng trưởng nhanh trong thời gian vừa qua, Hội đồng Phát triển Campuchia tại hội thảo đã giới thiệu môi trường đầu tư, các chính sách thu hút đầu tư của Campuchia và kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, TP HCM nói riêng mở rộng đầu tư vào nước này.

Ông Chea Vuthy - Tổng Thư ký Ủy ban Đầu tư Vương quốc Campuchia đánh giá Việt Nam - Campuchia có nhiều thuận lợi trong hợp tác thương mại và đầu tư. Chính vì vậy, chính phủ Campuchia hiện đang triển khai bộ công cụ hỗ trợ đầu tư, đặc biệt là chiến lược thu hút đầu tư khu vực tư nhân và có cơ chế hợp tác song phương Việt Nam - Campuchia…

Ông Chea Vuthy - Tổng Thư ký Ủy ban Đầu tư Vương quốc Campuchia

Tham dự hội thảo Xúc tiến thương mại – đầu tư giữa Việt Nam và Campuchi, SADOOR và một số doanh nghiệp hội viên cũng nhận thấy nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp ngành cửa Việt Nam khai thác những lợi thế của mình trong việc đầu tư, hợp tác và phát triển thị trường tại Campuchia.