1. Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia (VCBA)

Được thành lập từ năm 2018, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam – Campuchia  (VCBA) là tổ chức đại diện cho các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư tại Campuchia.

Hiệp hội VCBA hoạt động với phương châm: “Kết nối và hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động sản xuất kinh doanh tại Campuchia”. Đồng thời hướng đến mục tiêu tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động, hợp tác phát triển cùng doanh nghiệp Campuchia và các quốc gia khác, góp phần xây dựng và phát triển Campuchia, củng cố quan hệ hai nước Việt Nam – Campuchia.

Hiệp hội SACA, SADOOR cùng VCBA chụp hình lưu niệm

2. Cơ hội hợp tác song phương trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, vật liệu ngành cửa qua cuộc gặp gỡ giữa SACA, SADOOR và VCBA

Ông Lê Viết Hải – Chủ tịch Hiệp hội Xây Dựng & Vật Liệu Xây Dựng TP.HCM (SACA), ông Nguyễn Quang Anh – Chủ tịch Hội Ngành Cửa TP.HCM (SADOOR) cùng các doanh nghiệp hội viên đã nhận được sự chào đón nhiệt tình từ phía ban lãnh đạo của Hiệp hội VCBA trong buổi gặp gỡ vào chiều ngày 31/05 vừa qua.

Buổi gặp gỡ còn nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ phía Nhà Nước Việt Nam và Campuchia, với sự hiện diện của Ông Nguyễn Nguyên Dũng - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia và Ông Oknha - Tiến sĩ Tann Monivann, Phó chủ tịch Phòng Thương mại Campuchia (CCC), Tổng thư ký Hiệp hội Xây dựng Campuhia (CCA).

Theo đó, Ông Oknha - Chủ tịch Leng Rithy đã có phần giới thiệu sơ lược về quá trình hình thành và định hướng phát triển của VCBA trong thời gian tới.  Ông cũng có những chia sẻ xoay quanh về những tiềm năng, cơ hội phát triển trong lĩnh vực xây dựng và vật liệu xây dựng, vật liệu ngành cửa tại Campuchia, mở ra nhiều triển vọng hợp tác cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Trước những chia sẻ từ phía lãnh đạo VCBA, SACA và SADOOR cũng có những chia sẻ về cơ cấu tổ chức của Hiệp hội, cũng như năng lực sản xuất và sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng, vật liệu ngành cửa Việt Nam, đáp ứng những kỳ vọng của thị trường trong nước và quốc tế.

Thảo luận trong cuộc gặp gỡ, đại diện các bên cũng đưa ra những đánh giá về cơ hội hợp tác, đầu tư và phát triển kinh doanh tại Campuchia, đồng thời có cái nhìn tổng thể về nền kinh tế và môi trường đầu tư tại nước này.

Cuộc gặp gỡ được xem là sự khởi đầu cho các hoạt động hợp tác giữa SACA, SADOOR và VCBA, đồng thời mở ra cơ hội để các doanh nghiệp hội viên kết nối với các đối tác tiềm năng tại Campuchia. Sự hợp tác này không chỉ giúp mở rộng thị trường kinh doanh hiệu quả mà còn đóng góp và tiến trình phát triển kinh tế của Campuchia, củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước. 

Xem thêm: 

SADOOR tham dự Tall Building Forum 2024: Tiềm năng hợp tác với Tập Đoàn Bất Động Sản hàng đầu Campuchia

EUROCHAM TALL BUILDING FORUM 2024

9TH MONTHLY B2B THÁNG 6 - Tận hưởng đặc quyền dành cho Hội viên; Nhà tài trợ SADOOR