Chủ đề đã thu hút được sự quan tâm và tham gia của nhiều đơn vị thuộc các Bộ, ban, ngành Trung Ương tại TP.HCM, Sở KH&CN các tỉnh thành phía Nam, Trung tâm Ứng dụng KH&CN phía Nam; các doanh nghiệp KH&CN, Doanh nghiệp chịu tác động môi trường, các Viện trưởng, Hiệp hội phía Nam, và các tổ chức cá nhân.

Một số các kiến nghị và giải pháp thực hiện cam kết Net Zero vào năm 2050 cũng đã được đề xuất trong buổi hội thảo này.

Bên cạnh đó, các hoạt động nhằm kết nối doanh nghiệp, hỗ trợ lẫn nhau trong kinh doanh đồng thời tạo ra các cơ hội hợp tác trong tương lai cũng rất được chú trọng và diễn ra trong suốt 2 ngày của chương trình (ngày 24 - 25/05/2024).

SADOOR cùng một số doanh nghiệp hội viên và hơn 50 doanh nghiệp tham gia các gian hàng có cơ hội gặp gỡ và giao lưu. Từ đó nắm bắt được xu hướng thị trường cũng như các sản phẩm “xanh” ứng dụng KH&CN.

Cũng tại sự kiện là buổi lễ ra mắt Trung tâm phát triển dịch vụ và Khai thác hạ tầng KH&CN (CSID) với sứ mệnh hỗ trợ và nghiên cứu, ứng dụng KH&CN, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, đồng thời thúc đẩy các hoạt động phát triển bền vững tại khu vực phía Nam.

Thay mặt Hội Ngành Cửa TPHCM – SADOOR xin chúc mừng CSID, chúc cho những sự kiện sắp tới của Trung tâm phát triển dịch vụ và Khai thác hạ tầng KH&CN sẽ gặt hái được nhiều thành công, thực hiện hóa sứ mệnh của mình.